Ý kiến thăm dò

Tình hình kinh tế - xã hội

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
100324

Hội cựu chiến binh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 phương hướng nhiệm vụ năm 2024!

Ngày 29/12/2023 09:00:00

 Ngày 27/12 Hội cựu chiến binh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 phương hướng nhiệm vụ năm 2024!

BÁO CÁO

Hoạt động công tác Hội năm 2023

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

 

I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Phát huy truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyên, bảo vệ nhân dân.

Tuyên truyền vận động quán triết công tác chuẩn bị đón xuân Quý mão, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2023, chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh mùng 2 tháng 9 đến hội viên CCB và nhân dân trong xã, cán bộ, hội viên luôn an tâm tư tưởng chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật nhà nước, đón xuân vui vẻ an toàn, tiết kiệm, không để sẩy ra vi phạm quy ước, hương ước ở khu dân cư và pháp luật nhà nước.

2. Đẩy mạnh phong trào Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 *. Hội viên đã tiếp cân vay các nguồn vốn khai thác được: 3.067.000.000 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Trong đó:

- Vốn vay ngân hàng Chính sách xã hội 1.207.000.000 triệu đồng

- Vốn vay từ ngân hàng Thương mại: 1.860.000.000 triệu đồng

- Vốn nội bộ hội viên cho nhau vay 124.000.000 đồng.

- Doanh nghiệp do hội viên CCB làm chủ là 01 hộ.

- Tổng số gia trại là: 5 hộ.

*. Tình hình đời sống của hội viên.

- Tổng số hộ hội viên trong toàn xã đầu năm là là: 300 hộ trong đó:

- Số hộ khá, giàu, trung bình: 268/300 hộ; Chiếm tỷ lệ = 89 %.

- Số hộ cận nghèo: 23/300 hộ; Chiếm tỷ lệ = 7,6 %.

- Số hộ nghèo 10/300 hộ = 3,32 %

- Số nhà tạm bợ, dột nát 01 hộ hộ.

-Tổng số chi hội có quỹ hội là 8/8 chi hội với tổng số tiền là 124.000.000  đồng, bình quân quĩ hội là 413.300 đồng/ hội viên

2. Tuyên truyền quán triệt học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức hiểu biết, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên.

- BTV xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm  2023, kết hợp triển khái kế hoạch năm 2023 như: kế hoạch công tác năm 2023, kế hoạch thực hiện các phong trào, các văn bản, kế hoạch, chỉ tiêu của của hội cấp trên đến các đồng chí uỷ viên Ban chấp hành, chi hội trưởng triển khai tổ chức thực hiện.

- Xây dựng kế hoạch phô tô các chỉ tiêu Nghị quyết Đại Hội CCB các cấp, Nghị quyết của Đảng ủy, quán triệt triển khai đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành tổ chức để hội viên thực hiện.

- Tuyên truyền Thực hiện nghiêm công tác an ninh chính trị trật tự ATXH, đảm bảo không có các vụ việc vi phạm pháp luật xẩy ra, không tàng trữ trái phép vật liệu nổ và các công cụ hỗ trợ, các loại pháo trong dịp tết nguyên đán.  

- Tình hình đời sống của hội viên trong dịp tết ổn định, không có hội viên nghèo đứt bữa trong dịp tết,

- Có 15 hộ hội viên CCB nghèo được nhận quà tết trong dịp tết nguyên đán. Tặng quà trong dịp 27/7, ngày thương binh liệt sỹ:

- Quà của Chủ tịch nước: 71 xuất = 21.300.000 đồng.

          - Quà của Chủ tịch tinh tỉnh : 71 xuất = 21.300.000 đồng.

          - Lãnh đạo huyện thăm tặng quà cho 02 hộ là người có công mỗi suất 800.000 đồng = 1.600.000 đồng ( là hội viên CCB).

         - Xã thăm tặng quà cho hộ người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 300.000 đồng = 900.000 đồng.

        - Ban Thường vụ đã xây dựng kế hoạch, đề cương tuyên truyền, hướng dẫn chi hội tổ chức sinh hoạt, hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975 - 30/4/2023) và dự sinh hoạt với các chi hội.

- Triển khai, chỉ đạo các chi hội rà soát khu vực sân vân động thôn, những hộ hội viên chưa trồng hàng rào, cây bóng mát để tổ chức trồng trong 9 tháng đầu năm toàn xã trồng được 140 cây các loại, Hội CCB  trồng bổ sung cây chết 9 cây, trồng mới hàng rào xanh 1,5 km, hội viên thường xuyên tham gia ngày chủ nhật sạch theo kế hoạch của huyện và sự chỉ đạo của xã.

- Chỉ đạo các chi hội tổng kết công tác hội năm 2022, hội viên trong toàn xã cuối năm 2022 là 302 đ/c, trong năm từ trần 02 đồng chí. Tính đến 7 tháng 11 năm 2023 tổng số hội viên trong toàn xã còn 300 đ/c.

4. Phối hợp tuyên truyền vận, động hội viên tích cực tham gia công tác quân sự - quốc phòng đảm bảo an ninh trật tự, các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

- Ban thường vụ đã chỉ đạo các chi hội phối hợp với ban CTMT thôn làm tốt công tác tang lễ cho hai hội viên CCB qua đời.

- Phối hợp với ban chi huy quân sư làm tốt công tác tuyển quân động viên, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ vào công an, quân đội năm 2023 Hội CCB xã Mỹ Tân đã tặng 10 xuất quà cho thanh niên trị giá: 1.000.000 đồng

  - Phối hợp với ban công an tuyên truyền cho hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; Phong trào phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện Công văn số 41/CV - CCB, ngày 01 tháng 02 năm 2023 của Hội CCB tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện Quyết định số 06 - QĐ/TTg, ngày 6 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn đến 2030.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân, Hội LHPN xã trong chỉ đạo phong trào nhà sạch vườn đẹp và tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp.

- Phối hợp với UBND, MTTQ các tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân thường xuyên duy trì phong trào trồng cây bóng mát, hàng rào xanh, ngày chủ nhật sạch và sạch mỗi ngày do địa phương phát động.

5. Phối hợp với Đoàn thanh niên giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

- Ban thường vụ đã xây dựng kế hoạch phối hợp giữa Đoàn thanh niên và Cựu Chiến binh về giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ thanh niên chủ yếu là các nhà trường.

- Nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng với Đoàn Thanh niên Liên đội trường TH đã tổ chức dâng hương nhà bia tương niệm liệt sỹ, mời hai đồng chí trực tiếp tham gia các trận đánh và bị địch bắt kể chuyên truyền thống, có 40 cháu tham gia.

6. Xây dựng Hội trong sạch vững mạnh

- Chấp hành và duy trì giao ban Ban Chấp hành, Ban Thường vụ theo quy định, các chi hội, hội viên thực hiện sinh hoạt định kỳ theo quy định và chấp hành nghiêm Điều lệ Hội, có chi hội thôn Mống, Hạ Mý.

- Ban thường vụ đã phối hợp với cấp ủy chi bộ thôn Mống và thôn Vải xây dựng nhân sự bầu bổ sung chi hội phó với lý do 01 đồng chí chết, 01 đồng chí kiêm nhiều công việc.

- Xây dựng kế hoạch triển khai các chi hội rà soát số quân nhân chưa vào Hội, tuyên truyền vận động tham gia tổ chức Hội. Xây dựng nguồn và giới thiệu cho Đảng để đi học lớp cảm tình.

- II. NHỮNG TỒN TẠI HẠN CHẾ

- Công tác triển khai, tổ chức thực hiện chưa kịp thời, tuyên truyền vận động hội viên ở một số chi hội chưa thường xuyên chưa sâu, đang còn trông chờ vào sự chỉ đạo đôn đốc của cấp trên.

- Chưa nghiên cứu kỹ các kế hoạch, công văn hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên để tổ chức triển khai thực hiện.

III. VỀ NGUYÊN NHÂN TỒN TẠI.

- Một số ít cán bộ hội chưa chủ động tham mưu cho chi uỷ, chi bộ, chưa chủ động trong triển khai nhiệm vụ.

- Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành được phân công phụ trách, trong  chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chưa nêu cao vai trò, trách nhiệm.

+ Đánh giá chung

- Có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo trực tiếp của Hội cấp trên, sự lãnh đạo ,chỉ đạo quyết liệt của BCH và BTV Hội, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên trên toàn xã,  phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền,  Ủy Ban MTTQ các đoàn thể chính trị xã Mỹ Tân trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ kinh tế, chính trị và công tác Hội,  trong 6 tháng đầu năm Hội CCB xã Mỹ Tân đã cơ bản hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

         IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024.

- Thực hiện nghiêm túc chỉ thị 05 CT / TW của bộ chính trị “đẩy mạnh học tập và theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh” làm cho tư tưởng,đạo đức phong cách của người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội,xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam.Tiếp tục thực hiện nghị quyết số 02/NQ/TU của ban thường vụ Tỉnh ủy về “ Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ,các tổ chức chính trị- Xã hội tỉnh Thanh Hóa”. Thường xuyên, nghiêm túc, tổ chức quán triệt đầy đủ, các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo của Đảng,Nghị quyết của hội các cấp, chính sách pháp luật nhà nước đến với toàn thể hội viên và nhân dân, phát động phong trào thi đua cán bộ, hội viên thi đua chấp hành nghiêm Điều lệ và quy chế hoạt động của BCH hội, thường xuyên tăng cường công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, cho cán bộ, hội viên để cán bộ, hội viên nhận thức đúng, sâu sắc về đường lối lãnh đạo của Đảng đối với vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên CCB trong tình hình cách mạng hiện nay, Tập trung hướng về cơ sở đi sâu, bám nắm chỉ đạo, cụ thể các hoạt động của chi hội, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên, để kịp thời đề ra các giải pháp lãnh đạo sát đúng và phù hợp hoạt động và đời sống của hội viên, tiếp tục, thường xuyên quán triệt và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách “ Hồ Chí Minh”

        - Tăng cường công tác chỉ đạo các chi hội tổ chức hoạt động của chi hội theo quy chế của chi hội đã được BTV Hội CCB xã phê duyệt, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách “Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực hàng ngày, thông qua thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua được các cấp ủy Đảng chỉ đạo và phát động.

                Tập trung chú trọng công tác phối kết hợp về công tác xóa đói giảm nghèo trong hội viên, đông viên giúp đỡ các hộ gia đình hội viên đăng ký giảm nghèo, cận nghèo thoát nghèo năm 2024. Phối hợp thực hiện tốt công tác chính sách cho hội viên theo nghị định 142,NĐ 62 của thủ tướng chính phủ, chế độ mai táng phí cho hội viên khi qua đời theo chế độ.

       - Tập trung xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

        Xây dựng giữ vững 100% cán bộ, hội viên có lập trường, tư tưởng, kiên định, vững vàng, có phẩm chất, lối sống trong sạch, lành mạnh, không vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm các chế độ chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, giữ gìn và phát huy được truyền thống tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”

        - Các hộ gia đình hội viên CCB phấn đấu xây dựng gia đình hội viên CCB kiểu mẫu làm theo lời Bác dạy. không gia đình hội viên CCB vi phạm vào các tệ nạn xã hội, vi phạm hương ước, quy định của  thôn, làng và địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền vận động kết nạp hội viên mới, Năm 2024 phấn đấu kết nạp được 5 - 8 hội viên trở lên

        - Thực hiện tốt và đạt hiệu quả cao nhất trong công tác phối hợp với UBND, các Ban ngành đoàn thể của xã, trong thực hiện các chỉ thị nghị quyết của Đảng các cấp, chủ động làm tốt chức năng tham mưu cho các cấp ủy Đảng và chính quyền, đặc biệt tập trung vào công tác xây dựng cán bộ chi hội,

       - Chỉ đạo Câu lạc bộ và các tổ CCB tự quản bảo vệ môi trường tiếp tục hoạt động theo  quy chế, tham mưu đạt hiệu quả về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã.

       - Tuyên truyền vận động gia đình hội viên thực hiện tốt phong trào “ Ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” phấn đấu năm 2024 xây dựng gia đình hội viên gương mẫu đạt 85% trở lên.

       - Phối hợp với Đoàn thanh niên, nhà trường giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” cho các cháu học sinh.

       - Kiểm tra giám sát tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Hội theo kế hoạch.

- Triển khai và tuyên truyền, vận động về trách nhiệm của hội viên Nhân dân trong việc thực hiện trình tự, thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lần đầu và sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung.

  - Tuyên truyền vận động hội viên, gia đình hội viên, nhân dân giữ gìn, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương

     - Tiếp tục vận động hội viên đóng góp quỹ tiết kiểm.

     - Bình xét đánh giá tập thể, cá nhân đạt thành tích và tổng kết năm 2023 gắn với tổng kết 5 năm CCB gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024 và tọa đàm kỷ niệm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam.

     - Cùng với UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức thực hiện tốt chức năng phối hợp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

     V. TỔ CHỨC VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

          1. Triển khai kịp thời, có hiệu quả nhiệm vụ theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và Hội cấp trên, Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các đồng chí chi hội trưởng, chi hội phó cương quyết, kịp thời trong triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ. chấp hành nghiêm Điều lệ Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, quy chế, quy định của Hội, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Hội cấp trên.

          2. Tiếp tục đổi mới sáng tạo công tác tổ chức, nhất là công tác cán bộ Hội tâm huyết, nhiệt tình, trong thực hiện nhiệm vụ, đổi mới phương thức hoạt động từ xã đến chi hội.

        3. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng hoạt động. Công tác biểu dương khen thưởng phải kịp thời để thúc đẩy phong trào, đồng thời tuyên truyền vận động nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến.

        4. Thường xuyên làm tốt công tác giao dục chính trị, tư tưởng, pát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thực hiện các phong trào và thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, hội viên, tin tưởng tuyết đối váo sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, chính quyền.


 
 

Hội cựu chiến binh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 phương hướng nhiệm vụ năm 2024!

Đăng lúc: 29/12/2023 09:00:00 (GMT+7)

 Ngày 27/12 Hội cựu chiến binh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 phương hướng nhiệm vụ năm 2024!

BÁO CÁO

Hoạt động công tác Hội năm 2023

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

 

I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Phát huy truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyên, bảo vệ nhân dân.

Tuyên truyền vận động quán triết công tác chuẩn bị đón xuân Quý mão, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2023, chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh mùng 2 tháng 9 đến hội viên CCB và nhân dân trong xã, cán bộ, hội viên luôn an tâm tư tưởng chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật nhà nước, đón xuân vui vẻ an toàn, tiết kiệm, không để sẩy ra vi phạm quy ước, hương ước ở khu dân cư và pháp luật nhà nước.

2. Đẩy mạnh phong trào Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 *. Hội viên đã tiếp cân vay các nguồn vốn khai thác được: 3.067.000.000 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Trong đó:

- Vốn vay ngân hàng Chính sách xã hội 1.207.000.000 triệu đồng

- Vốn vay từ ngân hàng Thương mại: 1.860.000.000 triệu đồng

- Vốn nội bộ hội viên cho nhau vay 124.000.000 đồng.

- Doanh nghiệp do hội viên CCB làm chủ là 01 hộ.

- Tổng số gia trại là: 5 hộ.

*. Tình hình đời sống của hội viên.

- Tổng số hộ hội viên trong toàn xã đầu năm là là: 300 hộ trong đó:

- Số hộ khá, giàu, trung bình: 268/300 hộ; Chiếm tỷ lệ = 89 %.

- Số hộ cận nghèo: 23/300 hộ; Chiếm tỷ lệ = 7,6 %.

- Số hộ nghèo 10/300 hộ = 3,32 %

- Số nhà tạm bợ, dột nát 01 hộ hộ.

-Tổng số chi hội có quỹ hội là 8/8 chi hội với tổng số tiền là 124.000.000  đồng, bình quân quĩ hội là 413.300 đồng/ hội viên

2. Tuyên truyền quán triệt học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức hiểu biết, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên.

- BTV xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm  2023, kết hợp triển khái kế hoạch năm 2023 như: kế hoạch công tác năm 2023, kế hoạch thực hiện các phong trào, các văn bản, kế hoạch, chỉ tiêu của của hội cấp trên đến các đồng chí uỷ viên Ban chấp hành, chi hội trưởng triển khai tổ chức thực hiện.

- Xây dựng kế hoạch phô tô các chỉ tiêu Nghị quyết Đại Hội CCB các cấp, Nghị quyết của Đảng ủy, quán triệt triển khai đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành tổ chức để hội viên thực hiện.

- Tuyên truyền Thực hiện nghiêm công tác an ninh chính trị trật tự ATXH, đảm bảo không có các vụ việc vi phạm pháp luật xẩy ra, không tàng trữ trái phép vật liệu nổ và các công cụ hỗ trợ, các loại pháo trong dịp tết nguyên đán.  

- Tình hình đời sống của hội viên trong dịp tết ổn định, không có hội viên nghèo đứt bữa trong dịp tết,

- Có 15 hộ hội viên CCB nghèo được nhận quà tết trong dịp tết nguyên đán. Tặng quà trong dịp 27/7, ngày thương binh liệt sỹ:

- Quà của Chủ tịch nước: 71 xuất = 21.300.000 đồng.

          - Quà của Chủ tịch tinh tỉnh : 71 xuất = 21.300.000 đồng.

          - Lãnh đạo huyện thăm tặng quà cho 02 hộ là người có công mỗi suất 800.000 đồng = 1.600.000 đồng ( là hội viên CCB).

         - Xã thăm tặng quà cho hộ người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 300.000 đồng = 900.000 đồng.

        - Ban Thường vụ đã xây dựng kế hoạch, đề cương tuyên truyền, hướng dẫn chi hội tổ chức sinh hoạt, hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975 - 30/4/2023) và dự sinh hoạt với các chi hội.

- Triển khai, chỉ đạo các chi hội rà soát khu vực sân vân động thôn, những hộ hội viên chưa trồng hàng rào, cây bóng mát để tổ chức trồng trong 9 tháng đầu năm toàn xã trồng được 140 cây các loại, Hội CCB  trồng bổ sung cây chết 9 cây, trồng mới hàng rào xanh 1,5 km, hội viên thường xuyên tham gia ngày chủ nhật sạch theo kế hoạch của huyện và sự chỉ đạo của xã.

- Chỉ đạo các chi hội tổng kết công tác hội năm 2022, hội viên trong toàn xã cuối năm 2022 là 302 đ/c, trong năm từ trần 02 đồng chí. Tính đến 7 tháng 11 năm 2023 tổng số hội viên trong toàn xã còn 300 đ/c.

4. Phối hợp tuyên truyền vận, động hội viên tích cực tham gia công tác quân sự - quốc phòng đảm bảo an ninh trật tự, các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

- Ban thường vụ đã chỉ đạo các chi hội phối hợp với ban CTMT thôn làm tốt công tác tang lễ cho hai hội viên CCB qua đời.

- Phối hợp với ban chi huy quân sư làm tốt công tác tuyển quân động viên, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ vào công an, quân đội năm 2023 Hội CCB xã Mỹ Tân đã tặng 10 xuất quà cho thanh niên trị giá: 1.000.000 đồng

  - Phối hợp với ban công an tuyên truyền cho hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; Phong trào phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện Công văn số 41/CV - CCB, ngày 01 tháng 02 năm 2023 của Hội CCB tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện Quyết định số 06 - QĐ/TTg, ngày 6 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn đến 2030.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân, Hội LHPN xã trong chỉ đạo phong trào nhà sạch vườn đẹp và tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp.

- Phối hợp với UBND, MTTQ các tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân thường xuyên duy trì phong trào trồng cây bóng mát, hàng rào xanh, ngày chủ nhật sạch và sạch mỗi ngày do địa phương phát động.

5. Phối hợp với Đoàn thanh niên giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

- Ban thường vụ đã xây dựng kế hoạch phối hợp giữa Đoàn thanh niên và Cựu Chiến binh về giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ thanh niên chủ yếu là các nhà trường.

- Nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng với Đoàn Thanh niên Liên đội trường TH đã tổ chức dâng hương nhà bia tương niệm liệt sỹ, mời hai đồng chí trực tiếp tham gia các trận đánh và bị địch bắt kể chuyên truyền thống, có 40 cháu tham gia.

6. Xây dựng Hội trong sạch vững mạnh

- Chấp hành và duy trì giao ban Ban Chấp hành, Ban Thường vụ theo quy định, các chi hội, hội viên thực hiện sinh hoạt định kỳ theo quy định và chấp hành nghiêm Điều lệ Hội, có chi hội thôn Mống, Hạ Mý.

- Ban thường vụ đã phối hợp với cấp ủy chi bộ thôn Mống và thôn Vải xây dựng nhân sự bầu bổ sung chi hội phó với lý do 01 đồng chí chết, 01 đồng chí kiêm nhiều công việc.

- Xây dựng kế hoạch triển khai các chi hội rà soát số quân nhân chưa vào Hội, tuyên truyền vận động tham gia tổ chức Hội. Xây dựng nguồn và giới thiệu cho Đảng để đi học lớp cảm tình.

- II. NHỮNG TỒN TẠI HẠN CHẾ

- Công tác triển khai, tổ chức thực hiện chưa kịp thời, tuyên truyền vận động hội viên ở một số chi hội chưa thường xuyên chưa sâu, đang còn trông chờ vào sự chỉ đạo đôn đốc của cấp trên.

- Chưa nghiên cứu kỹ các kế hoạch, công văn hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên để tổ chức triển khai thực hiện.

III. VỀ NGUYÊN NHÂN TỒN TẠI.

- Một số ít cán bộ hội chưa chủ động tham mưu cho chi uỷ, chi bộ, chưa chủ động trong triển khai nhiệm vụ.

- Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành được phân công phụ trách, trong  chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chưa nêu cao vai trò, trách nhiệm.

+ Đánh giá chung

- Có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo trực tiếp của Hội cấp trên, sự lãnh đạo ,chỉ đạo quyết liệt của BCH và BTV Hội, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên trên toàn xã,  phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền,  Ủy Ban MTTQ các đoàn thể chính trị xã Mỹ Tân trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ kinh tế, chính trị và công tác Hội,  trong 6 tháng đầu năm Hội CCB xã Mỹ Tân đã cơ bản hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

         IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024.

- Thực hiện nghiêm túc chỉ thị 05 CT / TW của bộ chính trị “đẩy mạnh học tập và theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh” làm cho tư tưởng,đạo đức phong cách của người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội,xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam.Tiếp tục thực hiện nghị quyết số 02/NQ/TU của ban thường vụ Tỉnh ủy về “ Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ,các tổ chức chính trị- Xã hội tỉnh Thanh Hóa”. Thường xuyên, nghiêm túc, tổ chức quán triệt đầy đủ, các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo của Đảng,Nghị quyết của hội các cấp, chính sách pháp luật nhà nước đến với toàn thể hội viên và nhân dân, phát động phong trào thi đua cán bộ, hội viên thi đua chấp hành nghiêm Điều lệ và quy chế hoạt động của BCH hội, thường xuyên tăng cường công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, cho cán bộ, hội viên để cán bộ, hội viên nhận thức đúng, sâu sắc về đường lối lãnh đạo của Đảng đối với vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên CCB trong tình hình cách mạng hiện nay, Tập trung hướng về cơ sở đi sâu, bám nắm chỉ đạo, cụ thể các hoạt động của chi hội, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên, để kịp thời đề ra các giải pháp lãnh đạo sát đúng và phù hợp hoạt động và đời sống của hội viên, tiếp tục, thường xuyên quán triệt và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách “ Hồ Chí Minh”

        - Tăng cường công tác chỉ đạo các chi hội tổ chức hoạt động của chi hội theo quy chế của chi hội đã được BTV Hội CCB xã phê duyệt, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách “Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực hàng ngày, thông qua thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua được các cấp ủy Đảng chỉ đạo và phát động.

                Tập trung chú trọng công tác phối kết hợp về công tác xóa đói giảm nghèo trong hội viên, đông viên giúp đỡ các hộ gia đình hội viên đăng ký giảm nghèo, cận nghèo thoát nghèo năm 2024. Phối hợp thực hiện tốt công tác chính sách cho hội viên theo nghị định 142,NĐ 62 của thủ tướng chính phủ, chế độ mai táng phí cho hội viên khi qua đời theo chế độ.

       - Tập trung xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

        Xây dựng giữ vững 100% cán bộ, hội viên có lập trường, tư tưởng, kiên định, vững vàng, có phẩm chất, lối sống trong sạch, lành mạnh, không vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm các chế độ chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, giữ gìn và phát huy được truyền thống tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”

        - Các hộ gia đình hội viên CCB phấn đấu xây dựng gia đình hội viên CCB kiểu mẫu làm theo lời Bác dạy. không gia đình hội viên CCB vi phạm vào các tệ nạn xã hội, vi phạm hương ước, quy định của  thôn, làng và địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền vận động kết nạp hội viên mới, Năm 2024 phấn đấu kết nạp được 5 - 8 hội viên trở lên

        - Thực hiện tốt và đạt hiệu quả cao nhất trong công tác phối hợp với UBND, các Ban ngành đoàn thể của xã, trong thực hiện các chỉ thị nghị quyết của Đảng các cấp, chủ động làm tốt chức năng tham mưu cho các cấp ủy Đảng và chính quyền, đặc biệt tập trung vào công tác xây dựng cán bộ chi hội,

       - Chỉ đạo Câu lạc bộ và các tổ CCB tự quản bảo vệ môi trường tiếp tục hoạt động theo  quy chế, tham mưu đạt hiệu quả về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã.

       - Tuyên truyền vận động gia đình hội viên thực hiện tốt phong trào “ Ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” phấn đấu năm 2024 xây dựng gia đình hội viên gương mẫu đạt 85% trở lên.

       - Phối hợp với Đoàn thanh niên, nhà trường giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” cho các cháu học sinh.

       - Kiểm tra giám sát tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Hội theo kế hoạch.

- Triển khai và tuyên truyền, vận động về trách nhiệm của hội viên Nhân dân trong việc thực hiện trình tự, thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lần đầu và sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung.

  - Tuyên truyền vận động hội viên, gia đình hội viên, nhân dân giữ gìn, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương

     - Tiếp tục vận động hội viên đóng góp quỹ tiết kiểm.

     - Bình xét đánh giá tập thể, cá nhân đạt thành tích và tổng kết năm 2023 gắn với tổng kết 5 năm CCB gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024 và tọa đàm kỷ niệm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam.

     - Cùng với UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức thực hiện tốt chức năng phối hợp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

     V. TỔ CHỨC VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

          1. Triển khai kịp thời, có hiệu quả nhiệm vụ theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và Hội cấp trên, Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các đồng chí chi hội trưởng, chi hội phó cương quyết, kịp thời trong triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ. chấp hành nghiêm Điều lệ Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, quy chế, quy định của Hội, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Hội cấp trên.

          2. Tiếp tục đổi mới sáng tạo công tác tổ chức, nhất là công tác cán bộ Hội tâm huyết, nhiệt tình, trong thực hiện nhiệm vụ, đổi mới phương thức hoạt động từ xã đến chi hội.

        3. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng hoạt động. Công tác biểu dương khen thưởng phải kịp thời để thúc đẩy phong trào, đồng thời tuyên truyền vận động nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến.

        4. Thường xuyên làm tốt công tác giao dục chính trị, tư tưởng, pát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thực hiện các phong trào và thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, hội viên, tin tưởng tuyết đối váo sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, chính quyền.


 
 

Công khai TTHC